Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

// // Leave a Comment

Nhang sạch là gì? Tại sao phải dùng nhang sạch

Từ "Nhang Sạch" hiện nay rất là thông dụng với người dùng nhang cũng như người sản xuất nhang. Nhang vốn đã ăn sâu vào đời sống tâm linh của người Việt từ bao đời nay. Trải qua nhiều đời, nhiều thế hệ, cây Nhang đã được sản xuất và phân phối sử dụng trên khắp đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều chủng loại Nhang khác nhau cả về cách thức sản xuất, mẫu mã và chất lượng.

1. Nhang sạch là gì?

Nhang sạch là loại nhang (hương) được sản xuất mà không sử dụng bất kì hóa chất độc hại nào nên tốt cho sức khỏe của người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Nguyên liệu chính để sản xuất nhang sạch là bột gỗ cây quế nguyên chất, gỗ đàn, trầm hương và tinh dầu hoa nhài Ả Rập kết hợp thêm 1 số thảo dược khác như Tùng, Bạch Chỉ, Ngãi Điệp…. Nhang sạch Đất Nước Xanh có mùi thơm đơn giản, ngọt ngào nhưng không nồng từ gỗ đàn hương, hoàn hảo cho yoga hay thiền. Hương gỗ đàn hương được làm từ masala truyền thống tốt nhất của Ấn Độ, thảo dược tự nhiên và nhựa được kết hợp với chất chiết xuất từ thực vật để tạo ra một hỗn hợp tự nhiên, nhờ bàn tay khéo léo nén vào thanh tre.

2. Vì sao phải sử dụng nhang sạch?

Nhang sạch trầm hương không hóa chất nên khi đốt ít khói, không độc hại, không gây cay mắt, khó thở cho người dùng. Ngoài ít khói, sản phẩm còn rất ít tàn, sạch sẽ hơn cho nơi thờ cúng. Do đó bạn có thể sử dụng nhang sạch trong phòng máy lạnh hay phòng kín được.

Giá cả

Do chi phí sản xuất cao hơn nhang hóa chất nên nhang sạch thật sự không thể có giá quá rẻ. Tùy theo loại tinh dầu và thành phần bột gỗ tự nhiên được sử dụng thì giá cũng chênh lệch nhau nhiều. Loại sản phẩm cao cấp nhất hiện nay là nhang trầm hương có giá thành đắt.

Mùi Hương

Thân que nhang khi chưa đốt có mùi thơm nhẹ của bột gỗ, khi đốt có mùi thơm nhưng không quá đậm đặc. Hương sạch khi thắp lên có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu có tác dụng thư giãn nên đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Màu sắc

Mỗi loại tinh dầu của cây được sử dụng sẽ cho mỗi màu khác nhau, độ mịn bề mặt que nhang cũng khác nhau.

Khói hương

Khi ngửi trực tiếp vào khói hương cảm giác khói khi đốt gỗ chứ không gây các triệu chứng như hương hóa chất.

3. Cách phân biệt nhang sạch với nhang thường 

- Nhang Sạch có màu nâu đỏ tự nhiên của bột Quế, Nhang thường hay có màu vàng của phẩm màu.

- Nhang Sạch có mùi thơm Quế tự nhiên, thoang thoảng nhẹ nhàng. Nhang thường thơm nồng nặc gây sốc. 

Đặc biệt chú ý: khi bạn cầm cây nhang đưa lên mũi hít thật sâu và mạnh, nếu mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng dễ chịu và không bị sặc thì đó là Nhang Sạch. Nếu bạn hít mạnh mà bị nồng, bị sặc thì đó là Nhang thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét